Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Ba nguyên tắc cơ bản khi tiến hành vệ sinh nhà


Thứ nhất : Thu gom các loại rác thải trước khi tiến hành

Trước khi tiến hành các bước lau dọn vệ sinh chúng tôi sẽ cho nhân viên thu gom các loại rác, tất cả rác được bỏ vào bao rác, tập kết tại một điểm, sau đó sẽ cho xe tới vận chuyển đi. Việc thu gom rác thường ở các công trình sau xây dựng hoặc các ngôi nhà lâu ngày không ở, những ngôi nhà mới sửa sang hoặc mới thuê lại.

Thứ hai : Vệ sinh nhà từ trên xuống dưới

Nghĩa là nhân viên chúng tôi sẽ làm theo nguyên tắc làm từ chỗ cao trước, làm từ trên xuống dưới. Điều này có nghĩa là đối với một căn nhà thì làm từ sân thượng ( tum ) rồi mới xuống các tầng kế tiếp. Còn đối với trong từng phòng thì sẽ tiến hành theo các công việc cụ thể như sau.

  • Vệ sinh trần nhà : Quét mạng nhện trần, hút bụi trần, vệ sinh và lau chùi hệ thống bóng đèn, quạt trên trần nhà
  • Vệ sinh mặt tường : Quét mạng nhện tường, hút bụi các G trên tường, vệ sinh các thiết bị gắn trên mặt tường nhu quạt, bóng đèn, tranh ảnh…
  • Vệ sinh khung cửa, kính : Lau chùi và tây rửa các vết bám bẩn trên khung cửa, vệ sinh và lau kính hai mặt
  • Vệ sinh nóc tủ, kể tủ :
  • Vệ sinh nội thất trong nhà : Bao gồm bàn ghế giường tủ…đặc biệt là chúng tôi sẽ di chuyển bàn ghế giường tủ để vệ sinh bên trong và các góc khuất như dưới gầm hay các khe chẹt nhỏ..
  • Vệ sinh toilet : Chà rửa các thiết bị vệ sinh bằng nước tẩy đa năng, tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất có tính axít ăn mòn
  • Vệ sinh sàn nhà : Chà sàn và đánh bóng sàn nhà bằng máy chà sàn công nghiệp chuyên dụng kết hợp hóa chất

Thứ ba : Vệ sinh đến đâu sạch đến đó

Mỗi nhân viên chúng tôi sẽ phân công nhiệm vụ làm sạch theo từng công đoạn. Ai cũng biết việc và mỗi người sẽ giỏi một việc. Trong đó cụ thể sẽ được phân chia như sau

  • Một người đi gom rác
  • Một người đi quét mạng nhện và vệ sinh trần nhà
  • Một người chà rửa toilet
  • Hai người đi vệ sinh kính và khung cửa
  • Một người đi chùi nội thất
  • Một người vệ sinh sàn nhà

Như vậy một đội vệ sinh của hoanmyclean thường có từ bốn đến năm nhân viên. Ai phụ trách mảng nào sẽ phải làm sạch mảng đó. Làm xong phải tự mình kiểm tra lại xem còn sai sót không. Sau khi hoàn thành từng tầng một đội trưởng trong nhóm sẽ đi kiểm tra lại lần nựa, nếu chỗ nào chưa sạch sẽ cho nhân viên phụ trách chỗ đó làm lại.

Tránh tình trạng khi tiến hành công việc sắp xếp lộn xộn, nhân viên lựa việc, đùn đẩy trách nhiệm và làm việc chậm trễ. Qua đó giúp chúng tôi đánh giá tốt hiệu quả công việc của từng nhân viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét