Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI GIÚP VIỆC GIỎI, LƯƠNG CAO

Ở bất kỳ một công việc cũng đòi hỏi người làm rất nhiều kỹ năng như làm việc khoa học, kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý tình huống... Và nghề giúp việc cũng vậy, mặc dù với nhiều người, nghề giúp việc là nghề rất đơn giản, không đòi hỏi yêu cầu cao. Nhưng thực tế cho thấy, nghề giúp việc không khác gì "làm dâu trăm họ" vì họ phải tiếp xúc với nhiều gia đình, nhiều tính cách, nhiều đòi hỏi yêu cầu khác nhau.
Hơn nữa với người giúp việc, không những họ cần một nghề ổn định mà còn mong muốn có được mức lương cao. Vậy họ phải làm gì để duy trì nghề được lâu dài mà vẫn đáp ứng mức lương mà họ mong muốn.
Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, giúp việc Hoàn Mỹ sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp người giúp việc có được nguồn thu nhập cao mà ổn định công việc.
Những kỹ năng cần và đủ sẽ tạo cho người giúp việc có đồng lương xứng đáng và cơ hội nghề nghiệp mở rộng hơn

Kỹ năng phân bổ thời gian

Khi gia chủ đã xác định thuê người giúp việc đến làm việc, thì chắc chắn họ sẽ dồn tất cả mọi việc để cho người giúp việc làm. Chính vì thế mà người giúp việc rất cần đến kỹ năng phân bổ thời gian làm việc sao cho hợp lý.
Dọn ở đâu trước, xử lý các tình huống bất ngờ ra sao, việc nào làm trước, việc nào làm sau, việc nào có thể để lại mà không làm ảnh hưởng đến gia chủ. Nếu người giúp việc biết phân bổ thời gian hợp lý, thì công việc sẽ được giải quyết một cách nhẹ nhàng mà không tốn quá nhiều công sức.

Kỹ năng chọn thực phẩm sạch

Thứ 2, ngoài việc phân bổ thời gian làm việc hợp lý. Bạn phải là người giúp việc có tâm. Vì sức khỏe của cả nhà gia chủ đều nằm trong tay bạn, khi bạn đi chợ bạn phải biết phân biệt thực phẩm sạch và thực phẩm bẩn. Cái nào nên mua, cái nào không nên mua. Chỉ khi bạn lựa chọn được thực phẩm ngon thì bạn mới nấu được những món ăn ngon. Đặc biệt, chủ nhà sẽ không tiếc mà thưởng cho bạn số tiền không nhỏ vì đã tận tâm phục vụ, và hơn thế nữa công việc của bạn sẽ được đảm bảo, thậm chí sẽ tăng lương rất cao cho bạn
Đó là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi công ty giúp việc nhà Hoàn Mỹ đào tạo và truyền đạt lại kinh nghiệm cho các nhân viên giúp việc của mình. Bởi người giúp việc không những làm việc bằng chính sức lực của mình mà còn làm bằng cái tâm của người yêu nghề.

Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác.

Có không ít gia đình có yêu cầu rất cao đối với giúp việc, từ thái độ cho đến kinh nghiệm làm việc. Điều đó gây không ít áp lực và khó khăn cho người giúp việc, gây ra nhiều tình trạng bất hòa giữa gia chủ và người giúp việc.
Qua đó, để có thể lấy lòng gia chủ một cách tốt nhất, người giúp việc phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác để nhanh chóng hòa nhập được với các thành viên trong gia đình,
Cụ thể, việc nắm bắt tâm lý sẽ mang đến cho giúp việc những lợi ích sau:
  • Dễ dàng làm hài lòng chủ nhà
  • Hiểu rõ công việc được giao một cách nhanh chóng
  • Được chủ nhà tín nhiệm
  • Tạo được không gian làm việc thoải mái, thân thiện

Những kỹ năng khác

Nếu như những kỹ năng trên là yếu tố “đủ” để hợp thành sự chuyên nghiệp, thì các kỹ năng được liệt kê dưới đây được coi là “cần” nếu muốn đảm nhận công việc trên.
Theo đó, một người giúp việc sẽ buộc phải nắm những kỹ năng cần thiết sau (tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các kỹ năng sẽ được yêu cầu ở mức độ cao/thấp khác nhau):
  • Kỹ năng nấu ăn
  • Kỹ năng thực hiện các công việc nhà như dọn dẹp, giặt đồ, chăm sóc cây…
  • Kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ
  • Kỹ năng chăm sóc người già, người bệnh
Mặc dù để trở thành người giúp việc chuyên nghiệp có đồng lương cao là rất khó khăn, nhưng với sự quyết tâm làm việc hết sức và làm việc bằng  chính cái tâm của mình. Thì tôi tin rằng, những người làm nghề giúp việc sẽ tìm được chỗ đứng cho mình trong ngành dịch vụ đang cực phát triển này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét