Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

HỎI ĐÁP: GIÁ THUÊ GIÚP VIỆC NHÀ HIỆN NAY LÀ BAO NHIÊU?

Câu hỏi: Tôi sống ở trung tâm thành phố HCM được hơn 7 năm. Gia đình gồm 2 vợ chồng và một em bé học lớp 2. Hiện tại tôi đang muốn thuê 1 người giúp việc để hỗ trợ việc nhà. Tuy nhiên, tôi không biết giá thuê thị trường hiện nay là bao nhiêu. Rất mong công ty giải đáp cho tôi để tôi có thể suy nghĩ và cân nhắc về tài chính. Tôi xin cảm ơn!( Phương Loan)

Trả lời:


Công ty giúp việc theo giờ, giúp việc hoàn mỹ chuyên nghiệp. Thân gửi chị Phương Loan!
Trước tiên, xin cảm ơn chị đã gửi câu hỏi tới cho chúng tôi. Băn khoăn của chị cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi vậy, chúng tôi xin phép được trình bày một cách chi tiết để chị và các bạn cùng tham khảo.
Thị tường giúp việc ngày càng sôi động và phát triển bởi ngày càng nhiều nhân sự tham gia vào thị trường này, với nhiều lứa tuổi khác nhau, và ở khắp các địa phương trong cả nước đang có nhu cầu tìm việc làm rất cao.
Do vậy, chị và quý khách hàng có thể dễ dàng thuê được người giúp việc qua nhiều hình thức khác nhau, như tìm qua người quen, các công ty cung cấp dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, tìm kiếm trên mạng xã hội như facebook, trên công cụ  tìm kiếm google....
Chính có quá nhiều nguồn cung nên giá thuê giúp việc ở mỗi nơi, mỗi thời điểm lại có sự khác biệt. Ví như chị thuê người qua người quen giá sẽ rẻ hơn đôi chút so với các công ty cung ứng dịch vụ. Dịp lễ Tết giá sẽ đắt hơn so với ngày thường, hoặc đơn giản là bạn thuê giúp việc trong giờ hành chính sẽ giá sẽ khác so với việc bạn thuê các giờ ngoài hành chính
Mặt khác, tùy vào mục đích sử dụng của từng gia chủ mà giá cũng có thể khác nhau. 
Chẳng hạn: 
  • Bạn thuê giúp việc về chăm trẻ, giá sẽ khác so với chăm người già
  • Giá chăm người già đi lại, ăn uống bình thường sẽ khác với người già ốm, nằm liệt giường, phải chăm bón thức ăn.
  • Giá thuê giúp việc làm giờ hành chính sẽ khác so với thuê ngoài hành chính 
  • Giá thuê người giúp việc cố định( ở tại nhà) với giúp việc theo giờ sẽ khác nhau
  • ...
Như vậy có thể thấy vấn đề mà thuê giúp việc giá bao nhiêu cũng còn tùy thuộc vào từng trường hợp mới đưa ra được mức giá chính xác. Tuy nhiên, so với mặt bằng thực tế thì lương giúp việc rơi vào tầm 50-60k/h

Nếu gia đình bạn có nhiều việc phải làm cũng như đông các thành viên cùng sinh sống thì tốt nhất là bạn nên thuê người giúp việc cố định. Còn nếu bạn chỉ có 2 vợ chồng, với 2 đứa con sống trong căn hộ chung cư, mà nhà đi vắng suốt thì nên thuê giúp việc theo giờ sẽ tiết kiệm được chi phí và kiểm soát được chất lượng công việc mà giúp việc đang làm.
Ngoài ra, với những gia đình có con nhỏ, người già, người bệnh… giúp việc còn có thể chăm sóc chu đáo nhờ vào trình độ chuyên môn cao. Bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng – chỉ cần chọn được nhân sự từ công ty uy tín.
Trên đây là một vài thông tin liên quan tới giá thuê giúp việc. Để được báo giá một cách chính xác nhất, chị vui lòng liên hệ với công ty và nói rõ yêu cầu. Chúc gia đình chị luôn mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét