Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

MUÔN KIỂU CHUYỆN THUÊ NGƯỜI GIÚP VIỆC


Bây giờ tôi mới thấm câu nói của bà chị đồng nghiệp" Thuê người giúp việc rất dễ, nhưng để thuê được một người giúp việc thạo việc mà có tâm thì hơn mò kim đáy bể". Sau những chuyện gia đình tôi đã trải qua sau khi trải qua 2 đời giúp việc thì chắc chắn khi đọc xong, tôi tin chắc rằng bạn sẽ không dám thuê người giúp việc đâu.
Dịch vụ giúp việc nhà chuyên nghiệp
Gia đình tôi đang sinh sống tại trung tâm Tp Hà Nội gần được 10 năm. Vì công việc bận rộn, nên khi sinh bé thứ 2 vợ chồng tôi quyết định thuê giúp việc để phụ giúp dọn dẹp và trông em bé. Mọi chuyện không như tôi nghĩ, mọi thứ đều vỡ mộng khi người giúp việc đầu tiên đến làm.
Qua tìm hiểu và giới thiệu, người giúp việc đầu tiên của gia đình tôi là cô sinh viên đại học năm thứ 2. Cô bé này khá nhanh nhẹn, lễ phép, kỹ năng giúp việc nhà tạm ổn. Mặc dù chưa ưng ý, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ đào tạo được. Nhưng tôi đã quá tự tin khi nghĩ mình có khả năng đó, đặc biệt là công việc chăm sóc trẻ sơ sinh.
Vì trải qua 2 lần sinh mổ, lên sức khỏe của tôi khá yếu. Trong lúc tôi đã quá mệt mỏi vì chăm bé thứ 2 quấy khóc thì cô bé giúp việc lúng ta lúng túng như gà mắc tóc " à ơi" được vài câu. Nhưng không thể khiến bé ngừng khóc, kết quả tôi phải bò khỏi giường để tự mình dỗ dành trẻ.
Vẫn biết là các bạn còn quá trẻ trong việc dỗ dành trẻ nhỏ, nhưng sự việc không có gì đáng nói nếu như ngay từ đầu cô sinh viên ấy nhận là chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh thì tôi sẽ không phải đau đầu như này.
Đỉnh điểm ngay cả việc tắm cho bé mà cô giúp việc sinh viên cũng không làm được, nhìn cô lóng ngóng mà tim  tôi muốn rớt ra ngoài. Lúc thì pha nước quá nóng, lúc thì quên không sắp quần áo, lúc thì không bật đèn sưởi.
Qua những việc xảy ra, tôi và chồng đều nhất trí đổi người làm. Vì nếu tình trạng này cứ kéo dài, bé nhà tôi nhẹ sẽ mắc cảm cúm do tắm quá lâu, nặng thì tôi không dám nghĩ tới nữa. Khổ tâm thật sự!
Đến cô giúp việc thứ 2, cô nhận mình  từng có kinh nghiệm chăm sóc 4 đứa con. Nên gia đình tôi cũng yên tâm hơn, nhìn cô chăm 2 đứa nhà tôi rất dễ dàng, từ việc tắm rửa, cho ăn, vui chơi cùng bé cho đến việc cho bé đi ngủ. Mọi chuyện cứ nhẹ như lông hồng. 
Công ty giúp việc theo giờ, giúp việc hoàn mỹ chuyên nghiệp. Nhưng tưởng mọi thứ như thế là ổn, nhưng cô lại có cách chăm bé kiểu nhà quê. Những phương pháp mà cô áp dụng, khiến vợ chồng tôi thấy không phù hợp. Như đồ ăn dặm của bé sơ sinh vốn không nên ăn muối, đường từ lúc quá nhỏ. Nhưng cô bỏ ngoài tai ý kiến của vợ chồng tôi mà cố tình cho gia vị " nấu ăn cho vừa miệng" 
Cuối cùng sau một thời gian dài làm công tác tư tưởng, thì cô cũng dần chiều theo ý vợ chồng tôi. Nhưng rắc rối lại xảy ra, cô quá nuông chiều bé thứ nhất, khiến cho cu cậu không tự xúc cơm, mà phải bà Hà ( cô giúp việc) xúc mới ăn, bà Hà không xúc sẽ không tự xúc cơm ăn, thái độ lì lợm mà khó bảo.
Suy đi tính lại, vợ chồng tôi quyết định đổi giúp việc khác. Lần này chúng tôi vừa tham khảo người quen, vừa tìm kiếm trên mạng. Kết quả là nhờ vào một công ty chuyên cung cấp dịch vụ người giúp việc theo giờ, gia đình tôi đã có được một người giúp việc ưng ý.
Tôi chia sẻ bài viết này không phải là chê bai, hay mất lòng tin vào người giúp việc. Mà là, tôi muốn khuyên các gia đình đang có ý định muốn thuê người giúp việc thì hãy tìm tới những công ty giúp việc nhà uy tín để được tư vấn và tìm đúng người giúp việc phù hợp với hoàn cảnh gia đình nhà mình. Có như vậy, mình mới yên tâm làm việc mà không bị stress với giúp việc trong khi mình phải bỏ tiền ra để chịu đựng những tâm trạng không tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét