Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

GIÚP VIỆC THEO GIỜ ĐÃ CỨU TÔI THOÁT KHỎI STRESS NHƯ THẾ NÀO

Nếu ai đã từng làm mẹ thì stress sau sinh là điều mà nhiều người phụ nữ đang mắc phải. Tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi may mắn hơn nhiều người là đã biết cách để tự cứu lấy mình. Thay vì phải đối mặt với 4 bức tường hàng ngày, quay cuồng với đứa con nhỏ, tôi tìm đến Công ty giúp việc theo giờ, giúp việc hoàn mỹ chuyên nghiệp. Kết quả là tôi đã thoát khỏi những tháng ngày stress liên miên.
Rất nhiều người vẫn còn giữ tư tưởng cho rằng ở nhà trông con là sướng. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá những phụ nữ chỉ quanh quẩn ở nhà bằng 2 từ “ăn bám”. Họ không biết rằng điều đó vô tình đã làm tổn thương những người phụ nữ như tôi rất nhiều.
Giúp việc theo giờ đã cứu tôi thoát khỏi stress, trầm cảm sau sinh
Năm tôi 24 tuổi, tôi kết hôn và sinh đứa con đầu lòng, tôi như bị sốc toàn tập trước những gì mình phải đối mặt. Những đêm thức trắng ôm con khiến tôi mệt nhoài. Chồng làm công việc lái xe nên tôi không thể bắt anh trông con cho mình ngủ. Ông bà nội ngoại đều ở quê. Mọi thứ như đổ dồn lên đôi vai của một đứa con gái chỉ biết đi học về nhà có cơm mẹ nấu, quần áo mẹ giặt như tôi.
Do ở nhà chăm con quá lâu tính cách tôi bắt đầu thay đổi hẳn. Theo như lời nhận xét của chồng thì tôi đã từ một cô gái biến thành phù thủy. Tôi biết mình cần thay đổi. Thế nhưng, hàng tỉ việc nhà cộng với chăm con bận bịu khiến tôi không có thời gian dành cho chính mình. Vậy là stress cứ ập đến triền miên khiến tôi liên tục sống trong cáu gắt, bực bội.

Đặc thù công việc của chồng tôi là lái xe đường trường do vậy tôi không thể bắt chồng phải trông con hay phụ tôi làm việc nhà. Là người thương vợ, chồng tôi quyết định tìm giúp việc để đỡ đần việc nhà. Ban đầu tôi không đồng ý vì cảm thấy quá lãng phí. Tuy nhiên chồng vẫn quyết đến công ty giúp việc nhà để nhận được hỗ trợ. Vào thời điểm ấy, tôi chẳng thể ngờ rằng giúp việc có thể giúp cuộc sống của mình sang một trang mới tươi sáng hơn.
Kể từ ngày có chị giúp việc đến giúp đỡ làm mọi thứ trong gia đình, tôi đã thấy mọi thứ “dễ thở” hơn rất nhiều. Giúp việc nhà tôi là một người rất nhanh nhẹn. Chị ấy không chỉ biết làm việc nhà mà còn có khả năng trông trẻ rất khéo. Rảnh rỗi, tôi bắt đầu nhìn ngắm lại bản thân. Dường như đã lâu rồi tôi không quan tâm gì tới nó.
Nhờ có chị giúp việc hậu thuẫn chuyện cơm nước nhà cửa, tôi quyết định công cuộc cải tổ lại nhan sắc. Tôi nghĩ tới việc kinh doanh online. Thật may vì việc bán hàng khá thuận lợi. Tiền không quá nhiều nhưng đủ để tôi chi tiêu mà không phải phụ thuộc vào chồng.
Phải nói thật, kể từ khi có chị giúp việc san sẻ việc nhà, tôi có nhiều thời gian đọc sách cách chăm con, nuôi dạy con – điều mà từ trước tới nay tôi chưa bao giờ làm. Những kiến thức trong sách vở giúp tôi khai thông hơn nhiều. Từ đó áp dụng vào cuộc sống để con được nuôi bằng những phương pháp khoa học.
Đến thời điểm hiện tại, bé nhà tôi đã hơn 1 tuổi. Sắp tới tôi sẽ xin đi làm lại và gửi bé vào một trường tư uy tín tại Tp. HCM. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ thuê người giúp việc, nhưng là để giúp việc theo giờ chứ không ở lại nhà nữa. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ ổn nếu như tôi biết cách cân bằng cuộc sống như hiện tại.
Trên đây là chia sẻ thực lòng của tôi về cuộc sống trước và sau khi có giúp việc. Bạn thấy đấy, cuối cùng thì tôi đã bước qua được giai đoạn stress sau sinh một cách xuất sắc. Không chỉ tôi, ngay cả chồng tôi cũng cảm thấy “dễ thở” hơn rất nhiều. Cho đến lúc này, tôi cảm thấy lựa chọn thuê người giúp việc đúng là quyết định sáng suốt trong cuộc đời mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét