Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ MỌI GIÚP VIỆC CẦN BIẾT KHI CHĂM EM BÉ

Giúp việc chăm em bé chỉ là một trong số những việc mà người giúp việc cần phải làm. Tuy nhiên, đặc thù của công việc này lại đòi hỏi khá nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm chăm sóc em bé, hơn thế giúp việc chăm em bé đòi hỏi người giúp việc phải có cái tâm, yêu quý trẻ em và đạo đức tốt.
Để có thể giúp người giúp việc không xảy ra sai xót khi chăm trẻ, Công ty giúp việc theo giờ, giúp việc hoàn mỹ chuyên nghiệp. xin chia sẻ một số kinh nghiệm sau:

Không để trẻ bị “nghiện” công nghệ


Nhiều giúp việc chăm trẻ muốn tranh thủ thời gian để có thể dọn dẹp cũng như nấu nướng thì đều mở tivi, đưa điện cho trẻ để trẻ tự chơi mà không quấy rầy mình làm việc. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi nhiều bằng chứng cho thấy, trẻ “nghiện” công nghệ có nguy cơ mắc rất nhiều chứng bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển trí não, thể chất… Chính bởi vậy, việc để trẻ bị “nghiện” công nghệ chính là điều cấm kỵ mà mọi giúp việc trông trẻ đều không được phép phạm phải.
Do vậy, để trẻ không phụ thuộc quá nhiều vào các đồ công nghệ, những người giúp việc chăm trẻ phải dành nhiều thời gian chơi đùa cùng các bé như tạo ra nhiều đồ handmade, đọc truyện cho trẻ nghe, vẽ tranh, tô màu, nặn đất, nói chuyện cùng trẻ...

Không cho trẻ ăn thực phẩm không đảm bảo

Đối với một người giúp việc có trình độ chuyên môn trong việc trông trẻ, họ sẽ hiểu rõ thực phẩm bẩn là thứ tuyệt đối không nên cho bé ăn. Bằng nhiều cách khác nhau, người giúp việc có thể ngăn thực phẩm kém chất lượng đến với trẻ như: Chọn mua hàng ở nơi uy tín, thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn thực phẩm đã để quá lâu…

Không dùng bạo lực đối với trẻ

Đã có không ít các trường hợp giúp việc đánh trẻ em, với các mức nặng nhẹ khác nhau. Vì việc trông một đứa trẻ là không hề đơn giản, đặc biệt là 2 người với 2 thế hệ khác nhau. Chính vì vậy đã có không ít những hình ảnh bạo lực do chính camera gia chủ ghi lại được.

Người giúp việc không biết rằng chính những hành động bạo lực ấy đã khiến các em bị tổn thương cả tinh thần lẫn thể xác.Có những bé bị stress, trầm cảm không giám giao tiếp với mọi người. Và rất nhiều những hệ lụy sau này mà các em và gia đình phải gánh chịu. Như trẻ sẽ trở nên lì lợm hơn, thích dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, trở nên ngang bướng.
Và đây là điều cấm kỵ quan trọng nhất mà những người giúp việc chăm trẻ phải nhớ. Bởi điều này có thể khiến bạn bị khởi tố, nhẹ thì phạt hành chính, nặng có thể mang tiền án tiền sự. Nguy hiểm hơn cả đó chính là tâm sinh lý của trẻ sau này.
Trên đây là 3 điều cấm kỵ điển hình mà người giúp việc cần ghi nhớ nếu muốn trở thành người chăm trẻ chuyên nghiệp. Đa phần các công ty cung cấp giúp việc đều đào tạo nhân sự để tránh những điều đó. Nếu là người tuyển dụng, bạn nên chọn nhân sự từ công ty uy tín để có thể an tâm trao con mình cho giúp việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét