Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

TẠI SAO CẦN PHẢI NẮM RÕ LÝ LỊCH CỦA NGƯỜI GIÚP VIỆC

Ngoài kỹ năng làm việc, người làm nghề giúp việc còn đòi hỏi phải có một lý lịch rõ ràng, không vi phạm những tiêu chuẩn đạo đức trong quá trình đi làm thuê. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm giúp việc hãy lưu ý những điều trên. Công ty giúp việc theo giờ, giúp việc hoàn mỹ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của lý lịch người giúp việc. Từ đó biết cách để chọn được người làm ưng ý nhất.

Hạn chế tối đa mọi rủi ro

Chắc bạn cũng biết để tìm người giúp việc, hẳn bạn sẽ biết 1 điều rằng không phải ai làm nghề này cũng thực sự có tâm. Trên thực tế, đã từng có rất nhiều giúp việc vi phạm tiêu chuẩn về đạo đức khi phục vụ chủ nhà. Một số vấn đề nổi cộm gây nhức nhối dư luận trong thời gian gần đây phải kể đến là:
  • Giúp việc hành hung trẻ khi chủ nhà đi vắng
  • Giúp việc trộm cắp tài sản và bỏ trốn
  • Giúp việc sử dụng thực phẩm bẩn cho chủ nhà
Bằng việc nắm rõ sơ yếu lí lịch của người giúp việc sẽ giúp ích cho bạn trong các tình huống bất ngờ xảy ra, bạn có thể nhờ đến pháp luật can thiệp.

Dễ dàng khi hợp tác

Bạn đã từng trải qua rất nhiều lần đổi giúp việc vì không thấy phù hợp từ lối sống, giao tiếp, cho đến khẩu vị... Chính do không hợp lối sống với nhau nên sẽ có rất nhiều mâu thuẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Ngược lại, một người giúp việc có những lối sống tương đồng với gia đình bạn, suy nghĩ tích cực, lạc quan và thân thiện… họ sẽ nhanh chóng hòa nhập vào bầu không khí chung. Mặt khác, người giúp việc như trên thường rất dễ làm hài lòng chủ nhà nhờ vào nhân cách của mình.

Cách chọn giúp việc có lý lịch tốt

Rất khó để xác định được đâu là người giúp việc có đạo đức tốt, lí lịch trong sạch, kinh nghiệm thực sự thông qua một tờ đơn xin việc, hoặc qua những lời giới thiệu.
Một cách thức giúp dễ dàng chọn được người làm có lý lịch tốt đang được đông đảo gia đình lựa chọn: Tìm giúp việc qua các công ty.
Cụ thể, hiện nay có rất nhiều công ty giúp việc nhà cung cấp nhân sự cho các hộ gia đình. Trước khi trở thành người lao động chính thức của công ty, các nhân sự sẽ trải qua quá trình kiểm tra kỹ càng về lai lịch, trình độ, kỹ năng, phẩm chất đạo đức…
Bên cạnh đó, những công ty trên còn đưa ra sự đảm bảo cho khách hàng về quyền lợi. Nếu phát sinh sự cố, bạn sẽ được chịu trách nhiệm theo như cam kết ban đầu.
Qua đây quý khách hàng có thể thấy, việc xác minh lý lịch của giúp việc là rất quan trọng nhưng không phải là không có cách. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc tìm và chọn giúp việc. Đừng vì nóng vội mà bỏ qua điều quan trọng nêu trên nếu không muốn rủi ro xảy đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét