Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

PHÚT TRẢI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN GIÚP VIỆC THEO GIỜ HOÀN MỸ

Khi mới bước chân vào nghề này, nói thật tôi cũng đắn đo và suy nghĩ mãi. Với thâm niên làm giúp việc theo giờ đã được hơn 3 năm, tôi không đánh giá quá cao về công việc này. Song, công bằng mà nói thì đó cũng là một công việc có rất nhiều ưu điểm. Với nhiều người, đây còn là “nghề tay trái, hái ra tiền” của họ.

Xin chào các bạn!
Tôi vốn là con nhà nông, năm tôi 18 tuổi tôi mang bao ước mơ hoài bão lên Hà Nội học Đại Học. Chắc hẳn nói đến đây, nhiều bạn sẽ cho rằng học Đại học ra trường sao phải đi làm giúp việc? Thực tế thì cuộc sống có rất nhiều biến động và thay đổi. Chúng ta rất khó để có thể điều chỉnh tất cả những thay đổi đó.
Ra trường với tấm bằng loại khá, tôi xin vào một công ty tư nhân làm kế toán được 2 năm. Đến năm 24 tuổi tôi kết hôn. Không lâu sau đó thì tôi sinh em bé. Chi tiêu trên thành phố rất đắt đỏ, cộng với việc cả 2 vợ chồng đều đang ở nhà thuê khiến nên rất tốn kém tiền bạc. Hết thời gian nghỉ sinh, tôi quyết định đi làm lại, để cháu ở nhà cho bà nội từ quê lên chăm sóc.
Cơm áo gạo tiền áp lực khiến 2 vợ chồng lao vào công việc như con thiêu thân. Đúng thời điểm này, tôi được giới thiệu tới Công ty giúp việc theo giờ, giúp việc hoàn mỹ chuyên nghiệp. Sau những ngày đắn đo, tôi quyết định đăng ký để được đào tạo thành giúp việc theo giờ.
Lúc quyết định nhận công việc này, đối với tôi khó khăn và vất vả. Tôi làm việc liên tục không nghỉ dù chỉ 1 phút mới có thể hoàn thành hết được việc mà chủ nhà giao cho. Tuy nhiên, đó không phải là khó khăn duy nhất. Nhiều khi, tôi còn phải đối mặt với trường hợp “dở khóc dở cười” như nấu cơm không hợp khẩu vị chủ nhà, vô tình làm em bé 2 tuổi của gia chủ khóc…
Dù cho tôi có chăm chỉ làm việc nhưng cũng không làm hài lòng chủ nhà tuyệt đối, nhưng với thái độ nhiệt tình, ham học hỏi, tôi được chủ nhà rất quý. Không lâu sau đó, tôi đã thành thạo mọi công việc. Điều tuyệt nhất là tôi đã có thể hoàn thành tốt những gì được giao sớm hơn so với quy định. Thời gian còn lại, tôi có thể nghỉ ngơi, chơi đùa với trẻ.
Để tôi có thể hoàn thành tốt công việc giúp việc này thì mọi công việc nhà đều đổ dồn lên vai chồng. Thật may vì anh ấy cũng là người thấu hiểu. Thiết nghĩ, nếu lấy phải một người chồng gia trưởng, chắc hẳn tôi khó lòng có thể nhờ anh nấu 1 bữa cơm chứ chưa nói đến toàn bộ việc nhà.
Cũng không phải khoe khoang gì,cho đến thời điểm hiện tại, 2 vợ chồng cũng đã tích cóp được một khoản tiền nhỏ. Bé nhà tôi cũng đã đi học nên cũng đỡ bận rộn hơn. Thế nhưng, tôi vẫn giữ nguyên số giờ làm việc như trước và không có ý định tăng giờ làm. Nếu như các bạn không thể cân đối thời gian thì cũng đừng gắng gượng tăng giờ. Sự quá sức sẽ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả công việc đấy!
Với tình hình kinh tế nhà tôi lúc này thì có khá nhiều người đã nảy sinh ý định đăng ký làm giúp việc theo giờ. Tôi khá ủng hộ việc này, đặc biệt là với những người có đức tính chăm chỉ. Riêng với những ai có ý nghĩ đi làm để giết thời gian hay học hỏi thêm thì tôi khuyên nên cân nhắc kỹ lưỡng. Đừng để đến khi nhận việc rồi lại bỏ dở giữa chừng.
Hy vọng những chia sẻ trên của tôi sẽ là động lực cho những ai đang và có ý định muốn đi làm thêm giúp việc. Đừng ngần ngại bạn nhé, vì bất cứ nghề nào mình đều làm bằng chính sức lao động của mình. Nên không có gì phải ngại hay e dè ai cả bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét